วันนี้ขอนำเสนอการเดินทางด้วยรถไฟแห่งรัก อิอิ ของเจ้าของกระทู้จากพันทิปคุณ สมาชิกหมายเลข 1894517 พี่เล่าการเดินทางโดยรถไฟฟรีจาก กรุงเทพ-หนองคาย การเดินทางจะม่วนซื่น พี่เค้าจะพาท่องเที่ยวที่ไหนบ้าง ไปเบิิ่งโลด

ทริปนี้เดินทางเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 58 ที่ผ่านมา โดยรถไฟฟรี กทม-หนองคาย
เรื่องของเรื่องคือ จขกท.เองจพไปหาแฟนที่หนองคายหัวใจ เลยลองเลือกวิธีการเดินทางหลายๆแบบดูว่ามันจะเป็นแบบไหนบ้าง
เครื่องบินก็แล้ว รถทัวร์ก็แล้ว แต่จริงๆรถไฟฟรีเคยนั่งกลับมาแล้วรอบนึง แต่ครั้งนี้ขอรีวิวขาไปดีกว่าเผื่อใครที่อยากชิลๆจะลองเดินทางด้วยรถไฟฟรีกันบ้างเนอะ
รถไฟฟรี กทม.หนองคาย มีรอบ 20.45 น. ต้องใช้บัตรประชาชนในการรับตั๋วในวันเดินทางนะคะ จขกท.เองไปถึงหัวลำโพงตั้งแต่ยังไม่ทุ่มนึง 555+ กลัวไม่มีที่นั่ง

เราเดินหาที่นั่ง 76 ตามในตั๋ว โอ้ว!! เขียนกันแบบนี้เลย

ผู้คนทยอยขึ้นมา นั่งที่ตัวเองบ้าง มั่วๆไปบ้าง แต่ถ้าสถานีหลังคือว่างตรงไหนก็นั่งเลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่ไม่ค่อยนั่งตามตั๋วเท่าไหร่ ร้องไห้

ทริปนี้เอาจริงๆนอนไม่หลับทั้งคืนเลย แต่ว่าอากาศเย็นสบายมาก เลยนั่งฟังเพลงไปชิลๆ

และแล้วก็มาถึงสถานีเขาสวนกวาง ที่เค้าว่าไก่ย่างอร่อย มีขึ้นมาขายบนโบกี้ด้วยนะคะ แต่ถ่ายไม่ทัน

พอถึงสถานีอุดรธานี ผู้คนลงสถานีนี้เยอะมาก เหลือไม่กี่คนเองค่ะ เราก็นั่งชิลๆต่อไป

ถึงหนองคายแล้ว เริ่มมื้อเช้าด้วยไข่กะทะ ถ้าไม่ได้กินก็เหมือนไม่ได้มาหนองคายเนอะ ร้านนี้จำชื่อร้านไม่ได้ ออกมาจากสถานีแล้วเลี้ยวขวา ร้านอยู่ขวามือค่ะ

มาเที่ยวกันมุ้งมิ้งอยากจะเป็นเด็กกับเค้าบ้าง ยิ้ม

บ่าย 3 กว่าๆ เริ่มหิวกันแล้ว เจ้าถิ่นเลยพาไปร้านแถวพิพิธภัณฑ์แหละค่ะ ชื่อร้าน So Chic กะว่ากินไรกันเบาๆแล้วตอนเย็นค่อยไปจัดหนัก
ที่นี่อาหารราคาไม่แพงเลย อร่อย ถูกและดี แนะนำให้มานั่งชิลๆค่ะ แถมยังมี WIFI Free อีกด้วย

มื้อนี้ประมาณ 200 นิดๆ จำราคาไม่ได้แต่อิ่มเลย จากตอนแรกคิดว่ากินรองท้องประหลาดใจ

แล้วเราก็มาเที่ยวต่อที่ ศาลาแก้วกู่ ประวัติความเป็นมาเจ้าถิ่นบอกให้หาใน Google เอา เพราะชีก็ไม่รู้ 555+

++Google Map++

ที่นี่เค้าปลูกกระบองเพชรยักษ์ด้วย พึ่งเคยเห็นเหมือนกัน จริงๆแล้วศาลาแก้วกู่มีพระพุทธรูปหลายปรางค์มากๆ แต่ว่าเราเดินไม่ได้รอบเท่าไหร่ เค้าล้อเล่น

ในที่สุดสิ่งที่เรารอคอย 555+ มื้อเย็นแบบชิลๆ เจ้าถิ่นพามากินร้านนี้เลย จิ้มจุ่มใต้สะพาน ไทย-ลาว
เราไม่ได้ถ่ายมาเยอะมาก เพราะมั่วแต่กินๆดื่มๆ ก็นานๆจะมาพักผ่อนหนิเนอะ

มื้อนี้หมดไป 600 บาทถ้วน เครื่องดื่มแก้เหนื่อย 3 ขวด ถ้าจำไม่ผิด หมู 2 ปลา 2 ตับ 1 ไส้ 1 กุ้ง 1 หมึก 2

เริ่มต้นอีกวันด้วยการนอนๆๆๆ เพราะว่าทริปนี้ไปพักสมองอย่างเดียวเลยไม่ได้เที่ยวอะไรมาก

ตื่นสายๆออกไปกินไข่กะทะอีกแล้วแต่ลืมถ่ายรูปมาหัวเราะ

จนถึงช่วงเย็น ขากลับ กลับโดยเจ๊เกียวค่า ค่ารถประมาณ 400++ รถนั่งสบายๆ รถออกเวลา 20.20 ค่ะ จองตั๋วเรียบร้อย

เจ้าถิ่นพาไปร้านยำแซ่บ หน้ามั่นคงอพาร์ทเม้นท์ ในตัวเมืองหนองคาย สารพัดยำจริงๆ อร่อยมากๆถ้าไปรอบหน้าต้องไปกินอีกให้ได้

มื้อนี้หมดไป 200++ กินกัน 2 คนอย่างแน่นเลย ปอกส้ม

ต่อด้วยของหวานกันเนอะไอติมกะทิอร่อยมากๆ ร้านอยู่แถวนั้นแหละค่ะ จำไม่ได้ ตอนแรกว่าจะไม่กินแต่ก็อดไม่ได้อ่า

ขอจบรีวิวทริปนี้ด้วยตลาดท่าเสด็จนะคะ รูปนี้ถ่ายตอนมาครั้งที่แล้ว

เราว่าหนองคายเป็นเมืองหน้าเที่ยวมากๆ อากาศดี อาหารอร่อย เหมาะแก่การพักผ่อน พักใจจริงๆ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ  ขอบคุณที่เข้ามาดูค่ะ

ขอขอบคุณ สมาชิกพันทิปหมายเลข 1894517