Facebook Chatbot สามารถนำมาเป็นเครื่องมือช่วยทางธุรกิจของคุณได้ง่าย ๆ โดยให้บริการลูกค้าออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยไม่ต้องมีคนตอบแชทตลอดเวลา ทำให้การขายบน Facebook Messenger สร้างรายได้ให้กับธุรกิจของเรามากยิ่งขึ้น

โชคดีที่ Facebook Chatbot Messenger สามารถตอบคำถามลูกค้า ติดตามพัสดุ ให้คำแนะนำสินค้า โดยที่เราไม่ต้องเสียเงิน การเราสร้าง Facebook Chatbot ที่ดีมากพอก็สามารถปิดการขายได้ตลอดเวลาทั้งกลางวัน และกลางคืนแน่นอน

Facebook เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก หากคุณมีร้านค้าบน Facebook อยู่แล้ว แสดงว่าคุณได้ดำเนินขั้นตอนที่ถูกต้องในการเข้าร่วมตลาดออนไลน์ที่กำลังเติบโต ด้วยการใช้ Facebook Chatbot ในการเข้ามาเป็นตัวช่วยที่จะทำให้ การขายของ หรือการโต้ตอบกับลูกค้าที่สามารถสร้างความประทับใจในการตอบที่รวดเร็ว วิธีการใช้ Facebook Chatbot Messenger ( หรือที่รู้จักในชื่อแชทบอทของ Facebook ) สำหรับการบริการลูกค้า และการค้าผ่านโซเชียล โดยไม่ต้องตอบลูกค้าเอง สร้างประสบการณ์ที่คล่องตัวสำหรับลูกค้า และผู้ติดตามของคุณได้เร็ว

Asia Search Solution เป็น Facebook Marketing Agency รับดูแลเพจครบวงจร ที่รับรองผลการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ตรงกลุ่ม สร้างยอดขายได้หลายเท่าตัวแน่นอน

Facebook Chatbot คืออะไร ? 

Chatbot เป็นซอฟต์แวร์ส่งข้อความอัตโนมัติที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อสนทนากับผู้คน Chatbot ของ Facebook Messenger อยู่ภายใน Facebook Messenger และสามารถสนทนากับผู้คนจำนวน 1.3 พันล้านคนที่ใช้ Facebook Messenger ทุกเดือน Chatbots เป็นเหมือนผู้ช่วยเสมือน สามารถตั้งโปรแกรมให้เข้าใจคำถาม ให้คำตอบ และปฏิบัติงานได้ พวกเขาสามารถมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งออนไลน์ที่ปรับแต่งได้และแม้แต่ทำยอดขาย

 

ประโยชน์ของการใช้ Facebook Chatbot สำหรับธุรกิจ

การแชทและการส่งข้อความในโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยเฉพาะใน Facebook ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่หลาย ๆ ธุรกิจเลือกใช้ ในการทำ Digital Marketing มากที่สุด และมีผู้ใช้งานมากที่สุด ทำให้การทำ Facebook Chatbot มีผลต่อการสร้างยอดขายที่เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน จากสถิติจำนวนข้อความที่ส่งถึงธุรกิจบน Facebook เพิ่มขึ้น 2 เท่าในปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ใช้งานมีส่วนร่วมกับบอทใน Messenger ทุกวัน Facebook Messenger มีผู้ใช้งานแอปใด ๆ มากเป็นอันดับสามรองจาก Facebook และ Whatsapp เท่านั้น

สำหรับกลุ่มลูกค้ามีความพึงพอใจ และคาดหวังว่าจะสามารถโต้ตอบกับแบรนด์หรือธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ในการสอบถามข้อมูล ทำให้ Chatbot จึงมีส่วนช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์ เพื่อช่วยดึงดูดลูกค้าให้อยู่ในแชทได้นานยิ่งขึ้น เมื่อไปที่เพจ Facebook Chatbot สามารถเพิ่มอัตราการตอบกลับที่เราสามารถสร้างขึ้นเพื่อรองรับการในการถามคำถามลูกค้าได้ ยิ่งเราสร้างฟังก์ชั่นการตอบที่เยอะและมีคุณภาพ จะทำให้เราปิดการขายกับลูกค้าได้เร็วยิ่งขึ้น 

สำหรับ Facebook Chatbot ยังมีข้อดีมาก ๆ สำหรับช่วงที่เราทำการโปรโมตโฆษณา หรือซื้อโฆษณาผ่านทาง Facebook จะมีผู้คนเข้ามาอินบล็อกทักเข้ามาเยอะแยะมากมาย Facebook Chatbot จะช่วยตอบลูกค้าในส่วนแรกให้ เพื่อกรองลูกค้าที่สนใจในสินค้า และบริการจริง ๆ แล้วเราค่อยเข้าไปคุยกับลูกค้าเพื่อปิดการขายได้ง่าย และไม่เสียเวลาเข้าไปตอบคำถามเองทุกคนอีกด้วย

 

วิธีสร้างแชทบอท Facebook

ตอนนี้คุณเข้าใจดีแล้วว่าแชทบอท คืออะไร นำไปใช้ในการสร้างโอกาสในการขายได้อย่างไร การสร้างแชทบอทเป็นกระบวนการง่าย ๆ ที่ใครก็ตามที่มีความสามารถด้านเทคนิคเป็นอย่างน้อยก็สามารถทำได้ และใช้เวลาไม่นานประมาณ 10 นาที เท่านั้น เพียงแค่เชื่อมต่อบัญชี Facebook ของคุณกับตัวสร้าง Chatfuel chatbot จากนั้น เชื่อมต่อกับหน้าธุรกิจ Facebook ของคุณ ซึ่งในแอปจะมีตัวช่วยสอนในการสร้างอยู่ ที่เราสามารถทำความเข้าใจตามบทช่วยสอนในแอปได้ง่าย ๆ และก็เริ่มต้น สร้างข้อความต้อนรับ และคำตอบเริ่มต้นได้เลย

การสร้างแชทบอทนั้นไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด และเหมาะสมกับการนำไปใช้เป็นตัวช่วยธุรกิจร้านค้าบน Facebook สามารถมอบความประทับใจแรก ให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็วแก่ โดยไม่ทำให้ลูกค้าที่ทักเข้ามารู้สึกกดดันมากเกินไปอีกด้วย

Go to top