การเลือกซื้อรถมือสองเป็นการตัดสินใจที่สำคัญที่ควรพิจารณาอย่างรอบคอบ รถมือสองเป็นทางเลือกที่มีความคุ้มค่ามากเมื่อคุณต้องการรถที่คุณต้องการในงบประมาณที่เหมาะสม

ในกรุงเทพหรือที่ใดก็ตาม, รถมือสองมีข้อได้เปรียบเพราะมีราคาที่ต่ำกว่ารถใหม่และคุณสมบูรณ์อายุของรถไม่ได้เป็นปัจจัยหลักในความคุ้มค่าของรถ ควรเริ่มต้นด้วยการกำหนดงบประมาณของคุณและระบุความต้องการในรถ และควรตรวจสอบประวัติและสภาพของรถอย่างละเอียด ทดสอบขับรถเพื่อตรวจสอบสภาพและประสิทธิภาพของรถ 

ติดต่อกับผู้ขายเพื่อต่อรองราคา ที่สำคัญ อย่าลืมตรวจสอบเอกสารและการปฏิบัติตามกฏหมายเพื่อให้มั่นใจว่ารถมือสองของคุณถูกต้องและถูกต้องตามกฏหมาย ควรระมัดระวังในกระบวนการการซื้อรถมือสองและตรวจสอบเอกสารรถอย่างเคร่งครัดเพื่อให้คุณสามารถคว้ารถมือสองที่คุณสามารถเชื่อถือและใช้งานได้อย่างมั่นใจ

วิธีการเลือกรถมือสอง

ในปัจจุบันรถมือสองเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ นอกเหนือจากรถมือ 1 เพราะด้วยงบประมาณที่จำกัดจึงเป็นทางเลือกสำหรับรถมือสองที่ได้ทั้งคุณภาพที่เทียบเท่ากับรถป้ายแดงและราคาที่ถูกกว่า ดังนั้นการเลือกซื้อรถมือสองจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด วิธีการเลือกซื้อรถมือสองมีดังนี้

การค้นหาข้อมูล

การหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อรถมือสองเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากๆ สำหรับการคัดกรอง การเปรียบเทียบรุ่นรถ และสังเกตุก่อนที่เราจะไปดูรถคันจริง 

การดูรายละเอียดรถจะต้องเช็คทุกอย่างเพื่อคุณภาพการใช้งานในระยะยาว ควรเช็คตั้งเเต่ยี่ห้อ รุ่นปี สี สภาพรถ และสเปกต่างๆของรถ เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการตัดสินใจของเราเอง 

เช็คสภาพรถภายนอก

การเช็คสภาพรถภายนอกควรจะสังเกตุในหลายๆจุด เช่น สี โครงสร้าง เลขแชสซีย์ และควรเช็คในเวลากลางวัน เป็นต้น 

การเช็คคุณภาพการพ่นสีรถจากโรงงานจะแตกต่างจากการพ่นสีจากอู่ ซึ่งการซ่อมแซมของรถมือสองจะมีความเเตกต่างอย่างเห็นได้ชัด รวมไปถึงความเพี้ยนของสี เนื้อผิวของสีเเต่ละจุด

 

เช็คสภาพภายใน

สภาพของรถมือสองจะมีจุดเด่นชัดเจนเป็นอย่างมากหากรถผ่านการจมน้ำมาก่อน หรือรวมทั้งกลิ่นเหม็นอับและคราบสนิมต่างๆที่ไม่ควรเกิดขึ้นในบริเวณนั้นๆ รวมถึงการใช้งานดูแลรักษาจากเจ้าของเดิม 

นอกจากนี้สภาพภายในของรถจะต้องสอดคล้องและพอดีกับเลขไมล์ เพราะหากรถมีสภาพที่ใหม่มากๆ เเต่เลขไมล์ค่อนข้างสูงก็อาจจะมีการซ๋อมแซมหรือเปลี่ยนภายในมาก่อน เป็นต้น 

 

เช็คเครื่องยนต์ 

การเช็คเครื่องยนต์เป็นจุดที่สำคัญมากๆสำหรับการซื้อรถมือสอง เพราะมีผลต่อการใช้งานรวมถึงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมเพื่อความสมบูรณ์ของการใช้งาน 

วิธีการเช็คเครื่องยนต์จะต้องลองสตาร์ทเครื่องยนต์ เปิดการทำงานของระบบต่างๆ เพื่อตรวจสอบสมรรถะภาพของเครื่องยนต์ โดยปกติการทำงานของเครื่องยนต์จะต้อง เรียบ นิ่ง ไม่สะดุด ไม่มีเสียงหรือกลิ่นผิกปกติ 

 

เช็คการทำงานของอุปกรณ์

ตรวจสอบการทำงานของฟังก์ชั่นต่างๆของรถ ควรทดลองให้ครบทุกฟังก์ชั่นตั้งแต่รถบบไฟ กระจกรถทุกด้าน และระบบอำนวยคววามสะดวกที่มี เพื่อเช็คประสิทธิภาพในการใช้งานของระบบ

 

ทดลองขับ

ต่อให้รถสวยถูกใจมากแค่ไหน ถ้าเราไม่ได้ทดลองขับก็ไม่ควรซื้อ เพราะการทดลองขับเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆสำหรับการซื้อรถมือสอง ในการทดลองขับให้ตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์อย่างละเอียด ระบบเกียร์ ระบบกันสะเทือน ระบบต่างๆไม่ควรมีเสียงที่ผิดปกติ 

 

ตรวจสอบเอกสาร

หากเราจัดสินใจเลือกซื้อรถเเล้ว จะต้องตรวจเช็คเอกสารก่อนเช่น มีเล่มทะเบียนที่ถูกต้อง  รวมถึงเอกสารการซื้อขายต่างๆ เพราะเอกสารจะบ่งบอกรายละเอียดต่างๆให้เราทราบเช่น การเปลี่ยนเครื่องยนต์ การดัดแปลงสภาพ เลขตัวถัง และเลขเครื่องยนต์ 

 

เช็คราคาการชำระเงินอย่างละเอียด 

การซื้อรถมือสองจะต้องเช็คราคาให้สอดคล้องกับสภาพของรถ เมื่อตกลงราคาและการซื้อขายกันสมบูรณ์แล้วควรจะเก็บหลักฐานการเงินไว้ให้ครบถ้วน หากซื้อรถด้วยการผ่อนด้วยธนาคารหรือไฟแนนซ์ จะต้องตรวจสอบอัตราดอกเบี้ยให้ละเอียดเพื่อประกอบการตัดสินใจในการเปรียบเทียบราคาและดอกเบี้ยของแต่ละธนาคาร 

 

การซื้อรถมือสองจะต้องมีความละเอียดในการหาข้อมูล จะต้องอาศัยความชำนาญและความระมัดระวังในการเลือกซื้อ เพื่อการใช้งานของรถมือสองในระยะยาว เเละช่วยหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม

หากคุณกำลังมองหารถมือสองคุณภาพดีในกรุงเทพ เสน่ห์รถบ้าน รถมือสองกรุงเทพ เป็นตัวเลือกในการซื้อ-ขายรถมือสองที่รับประกันคุณภาพและมาตรฐานของรถทุกคัน เต็นท์รถมีให้เลือกหลากหลายประเภท เพียงเเค่กำหนดงบประมาณและเเจ้งรุ่นรถที่อยากได้ทีมงานก็สามารถแนะนำรถที่ตอบโจทย์ตามความต้องการได้เลย 

เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเลือกซื้อสามารถเข้ามาเลือกดูรถด้วยตนเองได้ที่ 17 หมู่6 ถ. ติวานนท์ ตำบล บ้านใหม่ อำเภอเมืองปทุมธานี ปทุมธานี 12000

เลือกบริการดูรถเพิ่มเติม www.sanecars.com

Go to top